[MonaRika] [Sekai Ni Wa Ai Shika Nai] PART 1

20:01

Author: Misaki
Translator: Yagichan



PART 1
Ngày 16
Thứ hai
08 : 30 sáng

Shida’s POV
Tôi là Shida Manaka, học sinh năm 3. Ờ thì, bây giờ tôi năm cuối rồi. Nhưng vào ngày đầu tiên đến trường, một việc bất ngờ đã xảy ra. Người sẽ là chủ nhiệm của chúng tôi, Tokuyama Doigoro-sensei được tìm thấy trong tình trạng đã chết, bị một con dao đâm sau lưng. Chúng tôi, lớp 3-C quyết định sẽ giữ bí mật chuyện này và tự tìm ra hung thủ. Một trong những người bạn cùng lớp, Techi đã đề nghị giấu cái xác vào trong tủ của Nagahama Neru, vì cả bọn đều biết cậu ta không bao giờ đến trường.
Haiz… Bây giờ chỉ mới tiết đầu, tôi không có hứng học nên ngồi vẽ bậy vào sách. Cảm thấy điện thoại rung lên, tôi kiểm tra LINE thì Suzumon nhắn rằng cái tủ mà bọn tôi giấu Tokuyama-sensei bên trong đã bị mở ra. Ban đầu, Uemura yêu cầu nhờ Berika giúp đóng nó lại. Nhưng rồi, tôi nhận ra tên cậu ấy không có trong group chat, nên thay vào đó tôi đề nghị Ozeki ra đóng nó lại. Tất nhiên, cậu ta làm điều đó với một phong cách rất Ozeki (Ozeki’s Style :))
Nói về Berika, tôi thấy cậu ấy là một người kì lạ và phiền phức. Chẳng hạn như, khi cả bọn đang cố để giấu cái xác thì cậu ấy lại chụp two-shot với cái xác như thể đó là việc rất bình thường. Và giờ tôi đang ở đây, đứng trước bàn của cậu ấy để hỏi ID LINE vì tôi đã thua trong trò janken với đám bạn.
“Ne, Watanabe-san, tớ có thể có ID LINE của cậu không? Tớ… không, bọn tớ muốn mời cậu vào Group LINE của bọn tớ.”
“… đây.”
“Cảm ơn cậu.”
Chỉ như thế, cuộc nói chuyện đầu tiên của bọn tôi kết thúc. Tôi liếc nhìn cậu ấy trước khi bước đi tham gia với hội bạn của mình. Cậu ấy mỉm cười với tôi, nhưng ánh mắt của cậu ấy lại toát ra sự buồn bã. Tôi chỉ nhún vai và kết luận Berika là một cô gái kì lạ, đơn độc.

4 : 50 chiều

Tôi nhìn thời gian trên điện thoại trước khi nhắm mắt ngủ. Như thường ngày, ngủ trên cái cây trong công viên gần nhà sau giờ học là một trong những sở thích của tôi. May mắn hôm nay là thứ hai, nên Akanen đi tập tennis. Nếu không, cậu ta sẽ mắng tôi và kéo tôi về nhà mất. Đúng là một thanh mai ồn ào của tôi. Nah… Hãy quên đi và tận hưởng khoảng thời gian quý báu này càng nhiều càng tốt.

Tách.

Tôi tỉnh dậy sau giấc ngủ sâu khi nghe tiếng của camera. Quên mất bản thân đang trên cây, tôi xoay người khiến bản thân bị ngã xuống đất. Rồi sau đó…

Tách.

Tôi ngạc nhiên, Berika đang đứng trước tôi và chụp hình tôi với nụ cười rộng đến mang tai. Cậu ấy mất một lúc để nhận ra tôi đang có vẻ ngạc nhiên như thế này trên mặt.
Cái quái…
“Watanabe-san, cậu đang làm cái gì vậy?” Tôi đứng dậy, phủi bụi đất khỏi quần áo nhằm giữ bản thân thật ngầu.
“Tớ luôn đến đây… để chơi cùng Karaage… và cậu ấy nói… có một người… ở trên cây…”

Đúng là một người kì lạ…

“Vậy thì, sao cậu chụp hình tớ? Xoá chúng ngay lập tức.”
“Không muốn… Đó là… báu vật của tớ…”

Khoan, báu vật? Cậu đang đùa tớ à…

“Đưa điện thoại của cậu đây.” Tôi giật lấy chiếc điện thoại trong tay cậu ấy.
“Trả điện thoại cho tớ, Shida-san!” Cậu ấy nói và cố giành lại chiếc điện thoại.
“Không, để tớ xoá chúng trước đã.”
Tôi thoát khỏi cậu ấy nhưng sau khi bắt đầu chạy đi, tôi nhận ra cậu ấy thậm chí còn không đuổi theo tôi. Quay trở lại thì thấy cậu ấy vẫn cúi đầu và đứng đó. Tôi đến gần và xem cậu ấy thế nào. Đợi đã, cậu đang… khóc à?
“Xin lỗi. Đây. Điện thoại của cậu.” Tôi trả điện thoại cho cậu ấy.
“… sao cậu quay lại? Cậu… đã xoá nó sao?” Cậu ấy nói trong khi thổn thức.
“Tớ chưa xoá đâu, ngốc. Đừng khóc nữa. Mọi người sẽ nghĩ tớ là kẻ xấu vì đã làm cậu khóc mất.”
Cậu ấy nhận lấy chiếc điện thoại trong khi thút thít cảm ơn, rồi tôi bỏ đi mà không nói một lời nào. Tốt nhất tôi nên về nhà rồi tắm. Đặc biệt là sau một việc gây bực mình như thế này.
Haiz, đáng lẽ mình nên là người tức giận chứ, sao lại đi xin lỗi thế này?


You Might Also Like

0 nhận xét

"Tớ không biết từ lúc nào, đã xảy ra ra sao, chỉ biết khi tớ nhận ra, thì cậu đã ở trong tim tớ mất rồi." Takayama to Nishino.
"Giữa những ngón tay luôn có những kẽ hở, chị có biết để làm gì không? Để tay em có thể đan vào tay chị như thế này." Shida to Rika.

Viu~~